Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bắc Kạn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015

Tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong 6 tháng đầu năm 2015, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công 1 hội chợ và 4 phiên chợ hàng Việt về vùng cao, với tổng doanh thu ước đạt trên 7 tỷ đồng.

Gian hàng Việt Nam được giới thiệu và bày bán tại hội chợ thương mại
diễn ra trong tháng 5 vừa qua

Hiện nay, hàng hóa do Việt Nam sản xuất với mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo đã từng bước đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, chiếm lĩnh được thị trường, tăng khả năng cạnh tranh với hàng do nước ngoài sản xuất.

Nhằm tiếp tục tăng khả năng cạnh tranh và sức tiêu thụ của hàng hóa nội địa, năm 2015, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với các nội dung chính là tích cực tuyên truyền có hiệu quả nội dung, ý nghĩa Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, nhân dân và người tiêu dùng; tổ chức hội chợ, triển lãm và đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điều kiện để người dân vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận và sử dụng. Qua đó, giúp cán bộ, công chức và nhân dân nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hoá Việt Nam, từ đó xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam - “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, 6 tháng đầu năm 2015, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công 1 hội chợ thương mại và 4 phiên chợ hàng Việt về vùng cao. Tại hội chợ thương mại, hàng hóa bày bán trên 60% là hàng Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có tem nhãn hàng hoá đúng theo quy định. Hội chợ đã thu hút hơn 10 nghìn người tham quan, mua sắm, tổng doanh thu ước đạt trên 1 tỷ đồng; 04 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi vùng cao (xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn; xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới; thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì; xã Lục Bình, huyện Bạch Thông) thu hút được khoảng trên 100 nghìn lượt người tham quan, mua sắm với tổng doanh thu ước đạt trên 6 tỷ đồng. Tại phiên chợ, 100% hàng hóa bày bán là hàng Việt Nam sản xuất, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý.

Bên cạnh việc tổ chức hội chợ và phiên chợ hàng Việt về vùng cao, để hưởng ứng Cuộc vận động, việc mua sắm công sử dụng sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước cũng được ưu tiên. Lực lượng Quản lý thị trường thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời hàng giả, hàng kém chất lượng.

6 tháng cuối năm, Sở Công Thương dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức 8 hội chợ trên địa bàn thành phố Bắc Kạn và các huyện (mỗi địa phương tổ chức 1 hội chợ); đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tiện ích, lợi ích trong việc sử dụng hàng Việt Nam trên các phương tiện truyền thông, để người tiêu dùng và doanh nghiệp hiểu rõ mục đích Cuộc vận động và chú trọng đến các điểm bán hàng Việt; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt là thị trường nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa về giá cả, chất lượng, nguồn gốc hàng hoá, nhằm bảo vệ quyền và lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng…/.

Tác giả:  Ngọc Lan
Nguồn: